Vật phẩm phong thủy hút tài lộc – Top 20 món phong thủy cho bạn (2023)

Vật phẩm phong thủy hút tài lộc

Sự hiện diện của những vật phẩm phong thủy hút tài lộc trong cuộc sống hàng ngày đã không còn trở nên xa lạ với mọi người. Không chỉ được dùng làm đồ trang sức, trang trí bình thường. Mà còn có ý nghĩa phong thủy tốt giúp chủ nhân cải thiện vận may. Cùng Công ty xây dựng Lê Hà Anh – LHA Construction tham khảo Top 20 vật phẩm phong thủy hút tài lộc. Và những lưu ý khi đặt vật phẩm phong thủy trong nhà nhé. 

Tượng Tỳ Hưu phong thủy hút tài lộc

Từ xa xưa, linh vật Tỳ Hưu đã được ứng dụng trong thiết kế các công trình kiến ​​trúc cổ. Tuy đầu có cặp sừng như kỳ lân nhưng thân hình to lớn, lực lưỡng. Đặc điểm quan trọng nhất là không có hậu môn nên được mọi người coi là linh vật giữ tiền tốt nhất. Hơn nữa, nó còn được coi là biểu tượng của sự giàu có và dư dả. 

vật phẩm phong thủy hút tài lộc a
Tượng Tỳ Hưu khắc gỗ

Có hai loại Tỳ Hưu: Tích Tả (thường dùng để xua đuổi điềm xấu) và Thiên Lộc (giúp bảo vệ gia đình và giữ tiền). Nếu đi theo cặp sẽ là vật phẩm phong thủy hút tài lộc và xua đuổi vận hạn của tam hợp cho gia chủ.  Tỳ Hưu nên đặt ở những nơi sạch sẽ, dễ nhìn như phòng làm việc, phòng khách… Việc đặt Tỳ Hưu gần nhà vệ sinh, đối diện với gương hoặc hướng vào phòng ngủ là điều tối kỵ. Đặc biệt, không được để Tỳ Hưu dính máu vì nó sẽ làm giảm linh lực của linh vật này. 

Tượng Tỳ Hưu mạ vàng
Tượng Tỳ Hưu mạ vàng

Tượng Thiềm Thừ – Vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc

Thiềm thừ được người dân biết đến với cái tên khác là cóc bạc hay cóc ba chân. Miệng cóc ngậm đồng tiền vàng, lưng đeo đồng xu hình chòm sao Đại Hùng. Đây được coi là vật phẩm phong thủy hút tài lộc, xua đuổi tà khí, giữ tài lộc cho gia chủ. Thiềm Thừ thường được đặt ở bàn thờ thần tài hay ở tủ trang trí, kệ tivi phòng khách…

vật phẩm phong thủy hút tài lộc c
Tượng Thiềm Thừ mạ vàng

Ngoài ra còn được để ở quầy lễ tân, ở văn phòng công ty… để tăng sự phồn vinh. Khác với Tỳ Hưu, Thiềm Thừ nên đặt theo đường chéo, không đối diện với cửa chính. Mặt cóc nên quay vào trong để rước tài lộc vào nhà. Ngoài ra, tượng nên làm bằng đá tự nhiên, vì đây là chất liệu tốt, hội tụ rất nhiều tinh hoa của đất trời. 

Tượng Thiềm Thừ khắc ngọc
Tượng Thiềm Thừ khắc ngọc

Thuyền buồm phong thủy

Theo phong thủy, thuyền buồm được coi là biểu tượng của sự thành công. Là vật phong thủy mang lại năng lượng tích cực, may mắn và bình an cho những người thường xuyên đi công tác xa. Thuyền buồm phong thủy là vật phẩm phong thủy hút tài lộc nên có trong gia đình. Bạn nên bỏ thêm tiền vàng vào ngăn và để trên tủ kệ hoặc phòng khách với mục đích thu hút tài lộc.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc e
Thuyền buồm phong thủy mạ vàng

Thuyền nên đặt vuông góc với cửa chính, cửa sổ và không hướng ra cửa. Mặt trước của thuyền được quay vào trong để không lãng phí tiền bạc. Bạn cũng có thể đặt thuyền buồm trên bàn làm việc, hướng vào trong bàn làm việc để kích thích tinh thần làm việc.

Thuyền buồm phong thủy khắc gỗ
Thuyền buồm phong thủy khắc gỗ

Tượng Phật Di Lặc

Đối với những người theo đạo Phật thì tượng Phật Di Lặc rất được ưa chuộng. Hình ảnh bụng phệ với khuôn miệng tươi cười luôn mang đến cảm giác bình yên, vui vẻ và hạnh phúc. Hơn nữa, nó còn hướng con người đến lòng trắc ẩn, nhân ái. Ngoài ra, tượng Phật Di Lặc còn là vật phẩm phong thủy hút tài lộc.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc g
Tượng Phật Di Lặc đất nung

Tượng trưng cho sự thịnh vượng, thường gắn liền với các biểu tượng của sự giàu có như đồng xu, thỏi vàng, túi châu báu… Tượng Phật Di Lặc thường được đặt trước cửa chính phòng khách hoặc trên bàn thờ thần tài. Bạn cũng có thể đặt tượng ở hướng Đông của ngôi nhà để giảm bớt những rắc rối, cãi vã trong gia đình.

Tượng Phật Di Lặc khắc gỗ
Tượng Phật Di Lặc khắc gỗ

Vật phẩm phong thủy hút tài lộc Tứ Long Trấn

Rồng là một trong những con vật thuộc Tứ Linh mang lại nhiều may mắn. Sử dụng tượng rồng trong công việc giúp bạn tránh được những lời gièm pha, phá hoại từ “những kẻ tiểu nhân”.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc i
Tranh Tứ Long Trấn

Hơn nữa, Rồng còn là biểu tượng của lòng can đảm và dũng cảm. Với tâm linh của mình, rồng giúp bảo vệ cuộc sống gia đình và hóa giải những điều xui xẻo một cách hiệu quả. Tứ Long Trấn là vật phẩm phong thủy hút tài lộc hiệu quả. Tuy nhiên, không nên đặt hướng vào phòng ngủ. Rồng nên đặt ở những nơi thoáng đãng, sạch sẽ, hướng ra sông hoặc biển thì càng tốt.. 

Tứ Long Trấn mạ vàng
Tứ Long Trấn mạ vàng

Tượng tuấn mã – Vật phẩm phong thủy hút tài lộc cho văn phòng

Nghĩ đến ngựa, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh kiên nhẫn, dũng cảm vượt qua sóng gió. Do đó, tượng tuấn tuấn mã được coi là một yếu tố phong thủy hữu ích để phát triển sự nghiệp. Tượng tuấn mã bằng đồng mang nguyên khí kim.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc l
Ống bút tượng tuấn mã mạ vàng

Không chỉ có tác dụng hóa giải sát khí bệnh tật mà còn giúp cho những dự định trong công việc của gia chủ được thuận lợi. Bạn có thể đặt một bức tượng đẹp trên bàn làm việc để thu hút tài lộc. Đặc biệt không được bày 5 con Ngựa trên bàn làm việc vì có nghĩa là “Ngũ Mã phanh thây”.

Tượng tuấn mã
Tượng tuấn mã

Tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ 

Phúc – Lộc – Thọ là ba vị thần tượng trưng cho phúc, lộc, thọ. Người Việt quan niệm rằng đặt tượng 3 vị thần tài trong nhà sẽ mang lại may mắn, niềm vui cho gia chủ. Đồng thời gia đình sẽ được phù hộ tránh khỏi những điều xui xẻo.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc n
Tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ

Tượng Phúc – Lộc – Thọ nên dùng để trang trí hơn là thờ cúng. Bạn có thể đặt trang trí phòng khách, phòng làm việc. Tuyệt đối không để tượng trong nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ.

Tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ mạ đồng
Tượng Tam Đa Phúc – Lộc – Thọ mạ đồng

Trụ thạch anh phong thủy hút tài lộc

Trụ đá thạch anh được làm từ đá thạch anh có hình dáng thẳng đứng, đế rộng và khá chắc chắn. Trụ thạch anh tượng trưng cho sức mạnh và khả năng phục hồi. Góp phần giúp chủ sở hữu đưa ra những quyết định đúng đắn.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc o
Trụ thạch anh phong thủy

Ngoài ra, Thạch Anh Trụ có năng lượng dương cực mạnh. Rất thích hợp cho những người kinh doanh, muốn thăng quan tiến chức hoặc giúp ích cho sự thịnh vượng của gia chủ. Bạn có thể đặt một trụ thạch anh ở trung tâm ngôi nhà hoặc trước cửa ra vào để giảm bớt những điều xui xẻo. Hoặc chọn hướng đại cát khác để làm vật phẩm phong thủy hút tài lộc

Quả cầu thạch anh phong thủy
Quả cầu thạch anh phong thủy

Tháp Văn Xương

Tháp Văn Xương là mô hình tháp dựa trên hình ảnh có thật tại Trung Quốc. Nó là một vật tượng trưng cho trí tuệ và sức mạnh phi thường của Phật giáo. Luôn mang đến những điều tốt lành và bình an cho gia đình.

vật phẩm phong thủy hút tài lộc q
Ống bút Tháp Văn Xương bằng gỗ

Tháp Văn Xương ngày nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: đồng, đá, thủy tinh hay pha lê. Tháp có cấu trúc từ 7 đến 13 tầng tùy theo sự lựa chọn. Gia chủ có thể đặt tháp trên văn phòng hoặc bàn kinh doanh. Tuyệt đối không đặt tháp trong phòng tắm hay những nơi ô uế khác vì có thể dẫn đến sự nghiệp sa sút.

Tháp Văn Xương khắc ngọc
Tháp Văn Xương khắc ngọc

Bát tụ bảo – Vật phẩm phong thủy hút tài lộc

Bát tụ bảo hay còn gọi là tụ bảo bồn. Chúng thường được các thương nhân sử dụng để chiêu tài lộc. Trong phong thủy, bát tụ bảo tượng trưng cho phú quý, trí tuệ, mang lại hạnh phúc và may mắn cho gia chủ. 

vật phẩm phong thủy hút tài lộc s
Bát tụ bảo

Không chỉ có tác dụng xua đuổi tà khí mà còn tăng cường sức khỏe, tạo niềm vui trong công việc.Bạn có thể đặt bát tụ bảo vật gần các vật như long quy, tỳ hưu,… Giúp hỗ trợ hút tài lộc cho sự nghiệp và tăng may mắn cho bản thân, gia đình.

Bát tụ bảo thạch anh vàng
Bát tụ bảo thạch anh vàng

Dây hoa mai cầu mọi điều suôn sẻ

Dây Hoa Mai hay còn được gọi với cái tên khác là Dây Ngũ Phúc. Trong đó, bông mai có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành kim – mộc – thủy – hỏa – thổ. Còn chuỗi hoa tượng trưng cho bánh xe pháp luân quay ngũ phúc tăng phúc.

vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc a
Dây hoa mai

Hoa Mai Ngũ Phúc thường được dùng để làm vật phẩm phong thủy hút tài lộc, cầu mong mọi việc suôn sẻ. Vật phẩm này có thể đặt trong két sắt hoặc đặt trên bàn thờ thần tài để xua đuổi tà khí và mang lại may mắn cho gia chủ.

Hoa Mai Ngũ Phúc
Hoa Mai Ngũ Phúc

Vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc Túi Tiền Kim Bảo

vật phẩm phong thủy hút tài lộc được thiết kế tinh xảo, tỉ mỉ như một túi tiền nhỏ. Túi tiền Kim Bảo là biểu tượng của sự giàu có. Túi thường được đặt trên bàn thờ thần tài để kích thích kinh doanh. Ngoài ra, sử dụng bao tiền Kim Bảo còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, xua đuổi tà khí, rước tài lộc vào nhà.

Túi Tiền Kim Bảo
Túi Tiền Kim Bảo
vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc c
Túi Tiền Kim Bảo

Lục bình phong thủy

Ngày nay, lục bình phong thủy được thiết kế với nhiều mẫu khác nhau phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người. Việc sử dụng lục bình trong trang trí nội thất không chỉ khiến không gian căn phòng bớt đơn điệu. Mà còn mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Lục bình phong thủy
Lục bình phong thủy

Có thể đặt lục bình gần bàn thờ gia tiên để thể hiện sự trang nghiêm. Tuy nhiên, không nên đặt vật dụng này trong bếp vì nó vừa nguy hiểm vừa gây mất cân bằng cho không gian bếp. Hoặc không để lục bình đối diện với cửa chính sẽ khiến tài sản bị tiêu hao.

vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc e
Lục bình phong thủy khắc gỗ

Tranh Sơn thủy 

Tranh Sơn Thủy là bức tranh thiên nhiên hữu tình được tái hiện qua lăng kính hay bàn tay điêu luyện của các họa sĩ. Tranh được làm từ nhiều chất liệu khác nhau với kích thước và màu sắc cố định.

vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc g
Tranh Sơn thủy

Trong phong thủy có câu “Nam trị nhân, thủy trị tài”. Tức là tranh có núi và nước giúp bồi bổ sức khỏe, tăng tài lộc cho gia chủ đồng thời tạo cảm giác bình yên. Tranh sơn thủy rất hợp với người có mệnh thủy và mộc. Nếu muốn treo tranh sao cho hợp phong thủy thì nên đặt hướng nước chảy vào nhà. Ngoài ra, nên đặt tranh ở các hướng cát lợi như Tây Bắc, Tây Nam và tránh đặt ở nơi thiếu ánh sáng.

Tranh Sơn thủy 
Tranh Sơn thủy

Gậy Như Ý – Vật phẩm phong thủy hút tài lộc

Theo phong thủy, gậy như ý là biểu tượng của quyền lực. Có khả năng giải trừ hung khí và mang lại may mắn cho mọi người. Ngoài ra, gậy như ý còn có ích trong việc bồi dưỡng, nuôi dưỡng ý chí của trẻ. Giúp trẻ em biết cách chăm sóc bản thân và sống có trách nhiệm hơn với xã hội.

vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc i
Gậy Như Ý khắc ngọc

Bạn có thể đặt gậy ở bất cứ đâu trong nhà. Đặt tượng gậy như ý bên phải bàn làm việc giúp tăng cường năng lượng tích cực, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

Gậy Như Ý khắc ngọc
Bộ gậy Như Ý khắc ngọc

Vật Phẩm Phong Thủy hút tài lộc Kỳ Lân

Giống như Tỳ Hưu, Kỳ Lân cũng là vật phẩm phong thủy hút tài lộc dùng để chiêu tài giữ lộc. Đây là biểu tượng của sức mạnh, ý chí, lòng dũng cảm và lòng quyết tâm. Trong phong thủy, Kỳ Lân còn được coi là linh vật có khả năng giải trừ tai ách, tránh tà. Giúp Giúp ngăn chặn sát khí hoặc giảm bớt những điều xui xẻo cho gia chủ và gia đình.

tượng Kỳ Lân
Bộ tượng Kỳ Lân

Trước khi sử dụng kỳ lân để trang trí trong nhà, nó phải được làm sạch trước. Không để đầu kỳ lân quay vào nhà, giường ngủ. Tuyệt đối không mang kỳ lân đã qua sử dụng đi tặng người khác. 

vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc l
Tượng Kỳ Lân chipi

Tranh cá chép

Cá chép cũng là một trong những linh vật phong thủy quen thuộc. Đặc biệt, tranh cá chép là vật phẩm phong thủy hút tài lộc và may mắn. Nếu đặt bức tranh này ở vị trí phù hợp với mệnh và tuổi thì công việc làm ăn của gia chủ sẽ gặp nhiều thuận lợi. Phòng làm việc và phòng khách là hai nơi đắt giá bạn có thể cân nhắc treo tranh. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến hướng treo tranh để phát huy hiệu quả.

Tranh cá chép
Tranh cá chép
vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc m
Tranh cá chép

Cây phong thủy giúp hút tài lộc, may mắn

Trồng cây xanh để giúp không gian sống thoải mái hơn đã là một điều tốt. Những loại cây này cũng mang lại giá trị phong thủy và may mắn cho gia chủ. Hiện nay, có rất nhiều loại cây mang ý nghĩa phong thủy được mọi người ưa chuộng. Gia chủ nên chọn loại cây phù hợp với mệnh của mình.

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền

Dưới đây là những loại cây là vật phẩm phong thủy hút tài lộc phổ biến: 

  • Cây Phát Tài: Biểu tượng của sự may mắn và thuận lợi trong công việc. 
  • Cây Lưỡi Hổ: Hóa giải xui xẻo, xua đuổi điềm xấu. 
  • Cây Tài Lộc : ý nghĩa thăng quan tiến chức, may mắn về tiền bạc.
vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc o
Cây phong thủy giúp hút tài lộc

Mặt đồng điếu – Vật phẩm phong thủy đeo trên người

Đồng điếu thực chất là một miếng ngọc bích mà người xưa đeo như đồ trang sức. Nó không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn có năng lượng chống lại cái ác mạnh mẽ. Đồng điếu là vật phong thủy cần thiết nếu muốn cầu bình an, sức khỏe. Trang sức hình đồng điếu ngoài tác dụng giúp người đeo luôn cảm thấy lạc quan, sảng khoái. Đồng cũng làm dịu tà khí và giúp trẻ ngủ ngon.

Mặt đồng điếu
Mặt đồng điếu
vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc r
Mặt đồng điếu

Tượng bắp cải phong thủy – Vật phẩm phong thủy hút tài lộc cho văn phòng

Tượng bắp cải phong thủy được ví như “ví tiền” của gia đình. Nó có hình dạng giống như bắp cải thật, nhưng được chạm khắc rất tinh xảo. Bắp cải trong phong thủy được cho là mang lại may mắn và thu hút tài lộc hiệu quả. Bạn có thể đặt tượng bắp cải bên trong cửa hoặc bàn làm việc để thu hút tài lộc. Hơn nữa, tượng Bắp cải còn là biểu tượng của lòng hiếu thảo và góp phần giáo dục con cái. 

Tượng bắp cải phong thủy
Bộ tượng bắp cải phong thủy
vật phẩm phong thủy thu hút tài lộc t
Tượng bắp cải phong thủy

Những điều cần lưu ý khi sử dụng vật phẩm phong thủy hút tài lộc 

Vật phẩm phong thủy hút tài lộc là vật mang năng lượng nên nếu không biết cách sử dụng, rất có thể đồ vật sẽ gây tác dụng ngược. 

  • Đồ phong thủy nên được đặt ở nơi sạch sẽ, trang trọng, đủ ánh sáng. Hơn hết, không nên đặt đồ vật ngay cửa sổ, góc tường…
  • Chọn đồ vật phong thủy phải hợp tuổi, hợp mệnh để tránh những điều xui xẻo có thể xảy ra
  • Thường xuyên làm sạch các đồ vật để nạp năng lượng mới cho chúng. 

Ngôi nhà không chỉ mang lại những điều may mắn – tài lộc trong cuộc sống. Mà nó còn là nơi chúng ta chia sẻ những cảm xúc bất tận của một gia đình.  Công ty xây dựng Lê Hà Anh – LHA Construction là nơi giúp bạn thỏa được ước hẹn với dịch vụ thiết kế nội thất phong các Rustic, xây nhà trọn gói – chìa khóa trao tay và xem phong thủy…

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH TM XD DV Lê Hà Anh – LHA Construction

5/5 - (3 votes)

CONTACT CONSULTANT ARCHITECTS